Hướng dẫn thi công sàn nhựa giả gỗ

14-02-2019

Thi công sàn nhựa giả gỗ tuy đơn giản hơn so với những loại vật liệu khác nhưng cũng đòi hỏi người thợ phải thực hiện theo đúng quy trình, công đoạn một cách tuần tự.

Sau khi lựa chọn được sàn nhựa ưng ý, người tiêu dùng luôn mong muốn duy trì được tính năng, độ bền và phát huy được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm trong thời gian lâu nhất. Thi công sàn nhựa giả gỗ tuy đơn giản hơn so với những loại vật liệu khác nhưng cũng đòi hỏi người thợ phải thực hiện theo đúng quy trình, công đoạn một cách tuần tự. Nhìn chung, chất lượng thi công sàn nhựa giả gỗ cũng góp phần quyết định chất lượng sử dụng trong thời gian dài, vì thế bước thi công cần được chủ đầu tư quan tâm. 

Hướng dẫn quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ

Trên thị trường gồm 2 loại sàn nhựa giả gỗ là sàn có hèm khóa và sàn dán keo. Điểm chung của sàn nhựa là có thể lát trên nền hoa hoặc xi măng. Tuy nhiên, hướng thi công sàn nhựa giả gỗ của mỗi loại sàn sẽ khác nhau.

Quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ

Quy trình thi công sàn nhựa giả gỗ

Thi công sàn nhựa dán keo giả gỗ

Việc thi công sàn nhựa dán keo giả gỗ nhìn chung không quá phức tạp, bao gồm 7 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thi công

Để bắt đầu thực hiện lót sàn thì bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cơ bản sau đây: tấm quét keo, dao rọc giấy, búa cao su, kéo, thước đo,…

Bước 2: Xử lý bề mặt nền

Xử lý mặt nền là một khâu cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Nếu xử lý mặt nên không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính của tấm sàn với bề mặt nền nhà.

Mặt nền cần phải sạch bụi, bề mặt sàn nhà phải nhẵn mịn, không bị lồi lõm thì khả năng bám dính của sàn nhựa mới cao.

Để xử lý mặt nhà bị lồi lõm, cong vênh thì người ta thường sử dụng các phương pháp như bào mòn hoặc sử dụng xi măng lắp mặt lỗ.

Tóm lại 5 điều tiên quyết các bạn cần phải lưu ý khi xử lý mặt nền đó chính là: Nhẵn – Phẳng – Mịn – Khô.

Thi công sàn nhựa giả gỗ dán keo

Thi công sàn nhựa giả gỗ dán keo

Bước 3: Dán keo lót sàn

Nên khuấy đều keo trước khi tiến hành quét keo lên mặt sàn. Các bạn lưu ý chỉ nên quét keo trong phạm vi nhỏ từ 1m đến 1m2 để keo không bị khô nhanh trong quá trình lót sàn gây ảnh hưởng đến độ bám dính của tấm sàn.

Ngoài ra, tỉ lệ quét keo cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tỉ lệ quét keo thông thường khoảng 0.25 – 0.5 kg keo/m2 nền nhà. Tùy thuộc vào chất liệu sàn mà tỉ lệ quét keo cũng khác nhau. Đối với các loại nền bằng xi măng thì tỉ lệ quét keo cũng sẽ nhiều hơn.

Sau khi quét keo thì bạn cần phải chờ khoảng 30 phút cho đến khi keo chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục thì có thể bắt đầu lắp đặt sàn.

Bước 4: Tiến hành lót sàn

Các bạn tiến hành lắp đặt tấm sàn đầu tiên vào sát mặt tường trên nền keo đã chuẩn bị sẵn. Sau đó dùng búa cao su gõ nhẹ vào bề mặt sàn để tăng độ bám dính cho tấm sàn nhựa. Tiếp tục làm như vậy đối với các tấm sàn nhựa tiếp theo.

Bước 5: Vệ sinh mặt sàn

Sau khi đã lót sàn xong thì các bạn cần lưu ý vệ sinh sàn cho thật sạch sẽ. Lau chùi các vết keo còn bám lại trên tấm sàn để đảm bảo tính thẩm mĩ của sàn nhà nhé!

Thi công sàn nhựa hèm khóa

Nhìn chung thì việc thi công lắp đặt sàn nhựa hèm khóa cũng bao gồm một số bước giống như thi công sàn nhựa dán keo. Song việc thi công lắp đặt sàn nhựa hèm khóa sẽ đơn giản hơn nhiều.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thi công

Dụng cụ thi công sàn nhựa hèm khóa bao gồm búa cao su, máy cưa chuyên dụng hoặc dao cắt. Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị thêm thước mét và thước vuông để đo kích thước tấm sàn.

Bước 2: Xử lý mặt nền thi công

Việc xử lý mặt nên thi công lắp đặt sàn nhựa hèm khóa cũng tương tự như thi công lắp đặt sàn nhựa dán keo. Các bạn cần phải tuân thủ 5 nguyên tắc bắt buộc đó là Nhẵn – Phẳng – Mịn – Khô.

Thi công lắp đặt sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

Thi công lắp đặt sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

Bước 3: Lắp đặt sàn nhựa hèm khóa

Các bạn tiến hành thi công lắp đặt tấm sàn nhựa hèm khóa đầu tiên. Các bạn cần lưu ý đặt tấm sàn đầu tiên vào sát mặt tường với chiều hèm khóa quay ra ngoài. Sau đó tiến hành lắp đặt các tấm sàn nhựa còn lại sao cho các tấm sàn khớp với nhau.

Lưu ý sử dụng búa cao su gõ nhẹ vào tấm sàn để tăng độ gắn kết của tấm sàn cũng như làm bề mặt tấm sàn trở nên đều và đẹp hơn.

Một số lưu ý khi thi công sàn nhựa giả gỗ

Lưu ý khi lát sàn nhựa giả gỗ

• Khi quét keo xong phải đợi đến khi keo se lại mới bắt đầu lát sàn. Tránh trường hợp keo còn ướt, bị trồi keo lên trên bề mặt khi lát sàn.

• Yêu cầu mặt nền thi công sàn phải thật bằng phẳng và khô ráo. Mặt nền thích hợp nhất để thi công là nền đá hoa.

• Đối với sàn tự dán cần phải đóng chặt và đóng kỹ từng tấm sàn. Tránh trường hợp đóng không kỹ, tấm sàn chưa dính xuống nền, dễ bị hở keo sau thời gian ngắn sử dụng.

Lưu ý khi lát sàn hèm khóa

• Trong quá trình lát sàn cần kiểm tra độ khít và chắc giữa các tấm ván sàn nhựa. Nhiều trường hợp cần được tháo ra để chỉnh sửa lại bởi hèm còn hở do đóng không chặt.

• Vị trí cạnh chân tường nên để khoảng hở từ 5-7mm để tránh trường hợp co ngót hay nở sàn do có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa các mùa trong năm.

Mua và thi công thi công sàn nhựa giả gỗ ở đâu uy tín, giá rẻ tại Hà Nội?

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim chuyên thi công lắp đặt sàn nhựa vân gỗ

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim chuyên thi công lắp đặt sàn nhựa vân gỗ

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim là nhà phân phối sàn nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường của hãng Forbo Flooring (Thụy Sĩ) nổi tiếng hàng đầu thế giới như: sàn Linoleum, sàn Marmoleum, sàn Vinyl, sàn dệt Flotex…

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình cũng như luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim còn có đội ngũ công nhân lắp đặt sàn nhựa, thi công giàu kinh nghiệm nên đảm bảo thi công đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật góp phần mang lại cho bạn sản phẩm đẹp nhất, bền nhất…

Hãy truy cập website http://www.sanbaokim.com để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc liên hệ trực tiếp tới số điện thoại: 0913 123 345 để được báo giá thi công uy tín, nhanh chóng, chất lượng nhất tại Việt Nam.

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline: 
0913 123 345

Tel: (08) 6287 2951
TP.HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2.
Hà Nội: 121 Lô D4 Khu đô thị Đại Kim, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai.

Email: thanh.phan@baokimcorp.com

back-to-top.png