Thông số của sàn vinyl kháng khuẩn Sphera SD| EC NCS & LRV là gì?

30-06-2020

Trị số phản quang LRV của sàn vinyl kháng khuẩn là gì?

 

Trong ngành kiến trúc, trị số phản quang (LRV) là thước đo tỷ lệ phần trăm của ánh sáng có thể nhìn và sử dụng được phản chiếu từ bề mặt khi được nguồn sáng chiếu vào. LRV có thể ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn màu sắc. Trị số LRV tương đối của mỗi màu sắc. Biểu thị lượng ánh sáng có thể nhìn thấy mà màu sắc đó có thể phản chiếu lại.


 

lrv



 

Màu đen sẽ có trị số phản quang là 0% và hấp thụ tất cả ánh sáng chiếu vào nó. Màu trắng có trị số phản quang là 100% và giúp cho tòa nhà sáng sủa và mát mẻ. Trị số này cũng có liên kết tới việc sử dụng điện năng khi màu sáng cần ít nguồn sáng hơn. Dẫn tới việc tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường. Tất cả sản phẩm sàn vinyl kháng khuẩn của Forbo đều có trị số phản quang. Được ghi trên phần thông tin được dán trên bề mặt sản phẩm.


 

>>> Xem thêm: Ưu điểm của sàn vinyl kháng khuẩn cho bệnh viện


 

Mã màu NCS là gì?

 

Mã màu NCS miêu tả màu sắc của tất cả loại nguyên vật liệu dùng để sản xuất sàn vinyl kháng khuẩn và sàn thương hiệu Forbo Flooring System. Với mã màu được kí hiệu bằng số (hay còn gọi là ký hiệu màu NCS). Ví dụ như NCS S 1080-Y70R, mọi màu sắc đều có thể được diễn tả một cách chính xác. 



 

bảng màu sàn vinyl



 

NCS đã xác định 1950 màu tiêu chuẩn ở bước thứ 10 của mỗi không gian màu. Để đại diện miêu tả cho toàn bộ không gian màu đó. Mỗi màu mẫu của một ký hiệu màu đều giống các màu khác trong cùng không gian màu về mặt thị giác. Đối với cả màu tiêu chuẩn và các màu nằm giữa các màu tiêu chuẩn. Như vậy, bạn có thể tìm được màu sàn sàn vinyl kháng khuẩn phù hợp với màu của các đồ vật trong phòng.


 

bảng màu forbo


 

“Hệ thống màu tự nhiên’ NCS đã được phát triển với mục đích để xác định giá trị màu; cường độ  màu và tông màu của một sản phẩm. Với việc sử dụng hệ thống đo lường màu sắc NCS; màu và nhóm màu ở các loại vật liệu khác nhau đều có thể được xác định và phối hợp. Bằng cách này ta có thể xác định các khía cạnh màu khác nhau của nội thất trong tòa nhà. 



 

sàn forbo chậu âu



 

Tất cả sản phẩm của Tập đoàn Forbo đều có mã màu NCS được ghi trên phần thông tin. Được dán trên bề mặt sản phẩm cũng như có thể tìm thấy trong phần downloadcenter trên trang Website: https://www.forbo.com/corporate/en-gl/  của hãng.

 

>>> Xem thêm: 

 

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng sàn vinyl kháng khuẩn Sphera

Hướng dẫn cài đặt sàn nhựa kháng khuẩn Sphera Evolution

Sàn Vinyl Kháng Khuẩn Safestep Aqua Safety 

 
back-to-top.png