Lót sàn cho Spa bằng vật liệu gì?

11-05-2018

Vật liệu lót sàn cho spa

 

Lót sàn cho spa bằng vật liệu gì cũng là một vấn đề gây nhiều phân vân đối với người lần đầu mở spa. Phần lớn việc chọn lựa hiện nay đều phụ thuộc chủ yếu vào sở thích của người chủ spa.

Tuy nhiên, điều này phần lớn lại không chính xác! Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm sau nhiều năm tư vấn, thi công spa nhằm hỗ trợ chủ spa có được một quyết định phù hợp cho việc chọn lựa này

Để chọn lựa vật liệu lót sàn phù hợp cho spa cần phải căn cứ vào chức năng của phòng. Kế đến là việc thuận tiện trong việc vệ sinh hằng ngày. Sau đó, mới tính đến việc sang trọng, đẹp xấu. Một yếu tố quyết định cần phải xem xét khi chọn vật liệu lót sàn cho spa đó chính là kinh phí đầu tư mở spa.

 

 

Chọn ván lót sàn

 

Để tạo được cảm giác ấm áp, không gian gần gũi với thiên nhiên, hiện nay, các spa có thể chọn ván lót sàn. Đồng thời, vật liệu này cũng giúp nhân viên spa dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, độ bền cũng cao, giá thành hợp lý, thi công nhanh chóng

Đó là những lý do khiến các spa hiện nay thường chọn vật liệu này để lót sàn

Tuy nhiên, ván lót sàn tương đối trơn, dễ khiến khách hàng hoặc nhân viên trợt té nếu có nước trên bề mặt. Vì vậy, trong các khu vực ẩm ướt có chứa phòng xông hơi, bồn tắm, nhà vệ sinh… thì không nên lót loại này. Hơn nữa, ván lót sàn gặp nước trong thời gian dài cũng dễ bị cong, vênh, hư hỏng, cho dù đó là loại chống nước.

 

Cân nhắc thảm trải sàn

 

Loại vật liệu này tạo được vẻ ấm cúng, sang trọng và giúp giảm tiếng ồn khi con người hoặc do vật di chuyển bên trên. Việc thi công thì rất đơn giản và vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, trước đây có rất nhiều spa dùng thảm trải sàn. Nhưng sau một thời gian sử dụng, các chủ spa đều đã nhận ra được sự bất lợi lớn nhất của vật liệu này. Đó là khó vệ sinh

Bạn cứ hình dung những trường hợp sau thì sẽ hiểu. Khách hàng đến spa vào một ngày trời mưa, giày dép ướt sũng bước lên thảm trải sàn. Nhân viên làm dịch vụ massage vô ý làm đổ nước trong chậu ngâm chân ra thảm! Kỹ thuật viên chăm sóc da sơ suất làm rớt bột đắp toàn thân xuống sàn trải thảm.

Vì vậy, chúng tôi thường chỉ tư vấn dùng thảm trải sàn ở dọc hành lang, cầu thang… để tạo ra sự êm ái cho khách hàng khi di chuyển đến các phòng trị liệu.

 

 

Sử dụng gạch lót sàn

 

Đây là vật liệu lót sàn mà người mới mở spa thường gặp khi đi thuê nhà. Nếu gạch lót sàn còn mới, đẹp và tương đối phù hợp với màu chủ đạo của spa, để tiết kiệm kinh phí đầu tư mở spa, chủ spa có thể giữ nguyên. Đồng thời, lót sàn bằng gạch cũng dễ vệ sinh. Nhưng sử dụng vật liệu này lại khiến không gian chung chưa phù hợp với spa.

Nếu trong spa có phòng riêng để làm dịch vụ tắm dưỡng hoặc khu vực ẩm ướt thì đây lại là vật liệu lót sàn phù hợp nhất. Tuy nhiên, lúc đó tốt nhất nên lót sàn bằng gạch có rãnh nhằm để tạo độ bám, tránh trơn trợt.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy liên hệ với Công ty TNHH Thiết bị Bảo Kim để nhanh chóng được giải đáp thắc mắc và phản hồi những vấn đề liên quan đến ngành spa bạn nhé!

 


Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ: 0913 123 345
Địa chỉ:
 - VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
 - VP HN: 121 lô D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

 

back-to-top.png