Mách bạn cách thi công sàn nhựa cực chuẩn

18-01-2019

Sàn nhựa vốn vẫn được biết đến là dòng vật liệu rất dễ thi công, khá nhanh chóng và không cần tới những phụ kiện xây dựng. Tuy nhiên, nếu thi công không đúng nguyên tắc, sàn nhựa sẽ không đảm bảo được chất lượng vượt trội của nó. Dưới đây là hướng dẫn thi công sàn nhựa cực chuẩn mà bạn nên biết! 

sàn nhựa bảo kim

Cách bước thi công sàn nhựa:


1. Xác định đường chuẩn (Hướng dẫn lắp sàn nhựa dùng keo)

Bạn có thể xác định đường chuẩn bằng cách lấy đường tâm là đường vuông góc với bức tường có cửa ra vào hoặc vuông góc với bất kỳ bức tường nào theo chiều mà bạn muốn chọn. Ngoài ra, bạn có thể chia theo ô vuông rồi dùng dây ngang xác định điểm đầu và điểm cuối thành một đường thẳng để đánh dấu đường chuẩn.

2. Quét keo

Tuỳ theo mặt nền mà người thợ có thể sử dụng lượng keo cho hợp lý. Nếu sàn có bề mặt bằng phẳng thì số lượng keo cần cho thi công đỡ tốn hơn.

Tiêu chuẩn sử dụng keo thường là keo W300s 10kg/thùng hoặc UR100 4kg/thùng. Tốt nhất là nên sử dụng khoảng 0.5kg keo/m2.

- Cắt miếng sàn nhựa sao cho vừa tay cầm, dùng dao khắc đường ziczac cho một cạnh của miếng gạch.

- Bạn nên quét keo với một diện tích từ 35 - 40m2 để tránh cho keo bị khô trước khi tấm sàn nhựa được dán vào sàn.

Chú ý quét keo thật điều tay và không quá dày để tránh trường hợp keo bị “xì” lên giữa các mép sàn nhựa sau khi bạn dán.

Bước 3: Thi công

Sau khi quét xong một diện tích thì bạn phải chờ khoảng 20 - 30 phút để keo khô. Dấu hiệu nhận biết keo đã khô là keo bắt đầu đổi từ màu trắng thành ngả vàng, khi đó bạn hãy tiến hành dán sàn nhựa. Lúc này, bạn có thể bắt đầu bằng cách ấn đều lên sàn nhựa cho  nó bám sát và đều vào bề mặt sàn. Và xếp các tấm sàn nhựa vừa khít mép với nhau. Tiếp tục thực hiện tương tự với các khu vực sàn còn lại. Khi hoàn thiện, sử dụng máy lu nặng khoảng 45kg để lăn toàn bộ sàn nhằm tăng độ kết dính giữa từng tấm sàn nhựa . Nếu không có máy lu thì bạn có thể sử dụng con lăn tay hoặc búa nhựa gõ nhẹ lên các mép sao cho chúng khít và phẳng là được.

Bước 4: Hoàn thiện cuối cùng

Kiểm tra xem khoảng cách sàn nhựa với mép tường xem đã ổn chưa (Nên để mép sàn nhựa cách tường từ 1-2mm). Tiến hành cắt phào chân tường vì phào chân tường có tác dụng bảo vệ tường và tạo một không gian sàn nhà sang trọng và lịch lãm hơn.

Lưu ý: Không được đổ nước lên mặt sàn và không được đi lại hoặc để vật nặng lên mặt sàn nhựa trong vòng 24 giờ sau khi thi công. vì nó giúp đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như độ bền sau này sử dụng sàn nhựa.

Hướng dẫn lắp sàn nhựa hèm khóa

So với sàn nhựa dán keo thì, quá trình thi công sàn nhựa hèm khóa  giản hơn rất nhiều. Chỉ cần lắm chắc kỹ thuật và quan sát thợ thi công 1 lần là bạn có thể tự làm được.

sàn hèm khóa

Bước 1: Khảo sát nền lát sàn

Xem xét nền lát sàn là loại nền bê tông hay nền gạch để xử lý theo cách hợp lý, yêu cầu nền trước khi lát phải: nhẵn bóng, bằng phẳng, sạch sẽ, không gồ ghề, rạn nứt (tránh để trường hợp nền có chứa hóa chất).

Bước 2: Thi công lát sàn

Từng bước ghép các ván sàn hèm khóa theo quy tắc dùng hèm âm của miếng này ghép với hèm dương của miếng kia. Lưu ý: để nghiêng 30-45 độ tấm sàn dương ghép vào tấm sàn âm (do sàn là hèm khóa không phải hèm thẳng).

Bước 3: Đóng phào

Sau khi ghép xong ta đóng phào, nẹp cẩn thận xung quanh chân tường, lau chùi sạch sẽ bề mặt sàn.

Những điểm cần lưu ý trước và trong quá trình thi công sàn nhựa

- Nếu bề mặt cần lắp đặt sàn nhựa chưa bằng phẳng hoặc chưa được xử lý, mặt nền có dính dầu mỡ, sáp nến, sơn, lồi lõm và các chất hóa học khác… thì cần xử lý sàn sạch sẽ trước khi thi công.

- Khi lắp đặt cần cố định chặt các mối nối, hèm khóa của thanh ván sàn phải khít lại với nhau đảm bảo yếu tố về chất lượng cũng như thẩm mỹ.

- Yếu tố quan trọng nhất cần thiết phải lưu ý trong quá trình lắp đặt sàn nhựa là bề mặt nền phải được xử lý sao cho độ bằng phẳng đạt mức yêu cầu.

Mẹo bảo dưỡng sàn nhựa trong quá trình sử dụng

- Vệ sinh sàn nhựa hàng ngày như mặt nền thông thường, quét dọn bằng chổi hoặc máy hút bụi, sau đó dùng cây lau nhà và nước lau sàn để làm sạch một lần nữa.

- Không sử dụng các chất tẩy rửa có độ ăn mòn mạnh.

- Tránh dùng dao và các vật nhọn khác cào, vạch lên bề mặt sàn nhựa.

- Nên sử dụng thảm lau chân trước cửa ra vào và trước cửa nhà tắm để hạn chế bụi bẩn cũng như nước nhỏ ra sàn nhà mất tính thẩm mỹ.

- Tuyệt đối không kéo lê đồ đạc  khi di chuyển trên sàn vì có thể gây xước, nứt bề mặt. Do đó, khi di chuyển đồ đạc, cần trải tấm lót trên bề mặt sàn để hạn chế tiếp xúc vật nặng xuống sàn.

- Đối với các vết bẩn khó xử lý, có thể dùng thuốc tẩy nồng độ nhẹ để tẩy, sau đó lau lại một lần nữa bằng nước cho nền hoàn toàn sạch sẽ.

Mua sàn nhựa và thuê thợ thi công ở đâu uy tín?

Công ty TNHH Thiết bị Bảo Kim là nhà phân phối sàn nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường của hãng Forbo Flooring (Thụy Sĩ) nổi tiếng hàng đầu thế giới như: sàn hữu cơ (linoleum), sàn Marmoleum, sàn Vinyl, sàn dệt Flotex

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, Bảo Kim còn có đội ngũ công nhân lắp đặt sàn nhựa giàu kinh nghiệm nên đảm bảo thi công đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật góp phần mang lại cho bạn sản phẩm đẹp nhất, bền nhất…

Hãy truy cập website https://www.sanbaokim.com để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm

             Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

Địa chỉ: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
​             121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: (08) 6287 2951 - Hotline: 0913 123 345

​Email: thanh.phan@baokimcorp.com

>>>>>>>>> https://youtu.be/CCiSqpWvB6o

>>>>>> https://www.facebook.com/Forboflooringbaokim

>>>>> https://danhantaodupont.com/lien-he.html

#sànhèmkhóa  #sànmarmoleumclick #sànhèmkhóamarmoleumclick #marmoleumclick #sànbệnhviện  #sànchốngtĩnhđiện  #sànhèmkhóaForbo  #lắpđặtsànhèmkhóa #sànchốngthấmnước  #ưuđiểmcủasànMarmoleumclick  #tuổithọcủasànMarmoleumClick #sanchongthamnuoc  #sanchongtinhdien  #sanlotnhachongtinhdien #sàntĩnhđiện #sàn_hữu_cơ #sanlotnhacacao #lót_sàn_bảo_kim #MarmoleumConcrete #lót_sàn_nhà #thiconglotsannha #lotsannhachosanvandong #sànhữucơbêtông #sànMarmoleumConcrete #sànForboFlooring

#sànhữucơkhángkhuẩn #sanhuucokhangkhuan #sànkhángkhuẩn #sankhangkhuan #sànhữucơmarmoleum #sanhuucomarmoleum #sànlinoleum

#sanlinoleum  #lótsànkhángkhuẩntrườnghọc #sànMarmoleumCocoa                                

back-to-top.png