Nhược điểm của sàn nhựa và cách khắc phục

12-12-2018

Bên cạnh đó, sàn nhựa giả gỗ cũng tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý. Và điều quan trọng là người sử dụng có cách bảo quản hợp lý nhằm kéo dài tuổi thọ của sàn.

 

Nhược điểm của sàn nhựa

 

Những nhược điểm phổ biến của sàn nhựa

Sàn nhựa dán keo

Sàn nhựa dán keo có độ dày từ 1.2 đến 3mm. Do đó, khi thi công cần đặc biệt lưu ý loại sàn 1.2mm vì dễ nhìn thấy những chỗ lồi lõm trên mặt sàn gây mất thẩm mỹ.

Sàn nhựa dán keo có nhược điểm nữa là nếu bị ẩm ướt chúng sẽ dễ dàng bị bong tróc lớp keo kết dính, khi đó sàn nhà bị bong lên và hư hại khiến chúng ta phải tốn kém chi phí để bảo dưỡng hoặc thay mới.

Đặc biệt vào thời tiết nóng bức, các loại sàn nhựa dán keo có khả năng hấp nhiệt và tản nhiệt rất kém nên dễ tăng nhiệt độ trong phòng, gây oi bức khó chịu.

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa dễ dàng lắp đặt hơn. Tuy nhiên, sàn hèm khóa có nhược điểm là giá thành khá cao và trong quá trình sử dụng hẻm khóa thường dễ bị tách tạo thành các khe hở gây mất thẩm mỹ, lúc đó phải tháo ra lắp ráp lại. Để hạn chế nhược điểm này, nên chọn sàn nhựa hèm khóa Marmoleum click của Forbo Flooring của Thụy Sĩ.

Ngoài ra, sàn nhựa hèm khóa còn có nhược điểm tương tự như sàn nhựa dán keo là khả năng tản nhiệt kém, gây nóng bức khi mùa hè.

Cách khắc phục nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Mặc dù sàn nhựa giả gỗ có những nhược điểm nhất định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ của sàn nhựa bằng những cách bảo quản như:

- Các gia chủ cần tìm hiểu kỹ thông tin về các loại sàn từ khâu lựa chọn, thi công đến sử dụng để chọn ra loại sàn nhựa thích hợp nhất nhằm tối thiểu hóa chi phí mà vẫn sở hữu được sản phẩm chất lượng, an toàn và bền đẹp. Hiện nay, trên thị trường hiện đang có rất nhiều đơn vị cung cấp sàn nhựa, do đó các gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn những thương hiệu sàn nhựa uy tín.

- Trong quá trình thi công, cần quan tâm đến việc lắp đặt sao cho hoàn hảo. Bởi vì sàn nhựa rất dễ để lộ khiếm khuyết như không bằng phẳng. Quá trình thi công cũng nên đảm bảo sàn được làm một cách kỹ lưỡng, lắp ráp vừa vặn, thẩm mỹ...

- Khi sử dụng, cần thường xuyên lau dọn, tránh để sàn bị ẩm ướt vì nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sàn nhựa, tốn chi phí sửa chữa hoặc thay mới.

 

>>> Xem thêm: Thi công sàn nhựa

 


Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ: 0913 123 345
Địa chỉ:
 - VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM
 - VP HN: 121 lô D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

 

back-to-top.png